மீட்புக்கான திருவெளிப்பாடு. (177) Revelation for Salvation. விடுதலை பயணம் 3:1-14. திருப்பாடல் 27, திருதூதர் பணிகள் 16:6-10, யோவான் 12: 20-32.

முன்னுரை: 
கிறித்துவுக்கு பிரியமானவர்களே!
புது விடியல் தரும் கிறித்துவின்
இனிய நாமத்தில் வாழ்த்துக்கள்.
"மீட்புக்கான திருவெளிப்பாடு"
என்ற தலைப்பை கிறித்து பிறப்
பின் இரண்டாம் ஞாயிறு,  "திரு
வெளிப்பாட்டுத் திருநாள்" ஆக
கிறிஸ்துமஸுக்குப் பிறகு 12 வது நாள், ஜனவரி 6 அன்று கொண் டாடப்படுகிறது.
ஜனவரி 6: இறைவனின் எபிபானி. எபிபானியின் தனிச்சிறப்பு ஜனவரி 6 அல்லது ஜனவரி 2 மற்றும் 8 க்கு இடைப் பட்ட ஞாயிற்றுக்கிழமைகளில் கொண்டாடப்படுகிறது. இந்த பண்டிகை நாள் கிறிஸ்மஸின் பன்னிரண்டாம் நாளைக் குறிக் கிறது மற்றும் இளம் மேசியா நாடுகளின் ஒளியாக வெளிப்படு வதைக் கொண்டாடுகிறது. வெளிப்பாட்டின் விருந்து, அல்லது எபிபானி திருச்சபையின் லத்தீன் சடங்குகளில், எபிபானி (கிரேக்க மொழியில் இருந்து வருகிறது, அதாவது "மேலிருந்து வெளிப்பாடு") இயேசு கடவுளின் குமாரன் என்பதை வெளிப் படுத்துகிறது. இது "பிரகாசிப்பது" "வெளிப்படுத்துவது" அல்லது "தெரிவிக்க" என்று பொருள்படும்.
இந்த திருவெளிப்பாடு மூன்று
இறை செயல்களை வெளிப்படு
த்துகிறது.
1. முதன்மையாக ஞானிகளின் (மாகிக்கு) வருகை இந்த வெளிப்பாட்டின் மீது கவனம் செலுத்துகிறது; கிறிஸ்துவைச் சந்தித்த முதல் புறஜாதிகளான ஞானிகளை (மாகியை) சுட்டிக்காட்டுகின்றன.வேதம் ஞானிகளின் பெயர்களையோ எண்ணிக்கையையோ பட்டிய லிடவில்லை, ஆனால் அவர்கள் புத்திசாலிகள், பணக்காரர்கள் மற்றும் தைரியமானவர்கள். அவர்கள் கிறிஸ்து-குழந்தைக்கு (தங்கம், தூபவர்க்கம் மற்றும் வெள்ளைப்போளம்) கொண்டு வந்த பரிசுகள், கிறிஸ்துவின் தெய்வீகத்தன்மை மற்றும் மன்னர்களின் ராஜாவாக  அவர் வெளிப்படுத்தியதை மட்டுமல்ல, அவர் சிலுவையில் அறையப் படுவதையும் சுட்டிக்காட்டும் பரிசுகளாகும். பாரம்பரியமாக அடக்கம் செய்யப் பயன்படுத் தப்படும் மூலிகைகளைக் கொடுப்பதையும் நாம் நினைவில்
கொள்ள வேண்டும். (மத்தேயு 2:1-12), 
2. இரண்டாவதாக, கிறித்துவின்
திருமுழுக்கு ( ஞானஸ்தானம்)
யோர்தான் நதியில், திருமுழுக்கு
யோவானிடம் ஆண்டவர் திரு முழுக்கு பெற்றார். அப்பொழுது, "என் அன்பார்ந்த மகன் நீயே, உன்பொருட்டு நான் பூரிப்படை கின்றேன்" என்று வானத்திலி ருந்து ஒரு குரல் ஒலித்தது. 
(மாற்கு நற்செய்தி 1:11)
3. மூன்றாவதாக, கானா ஊர்
திருமணம். திருமண விருந்தில் தண்ணீர் திராட்சை ரசமாக மாற்றப்பட்டது முதல் அற்புத மாகும்.(யோவான் 2:1-11). 
இம் மூன்றையும் நினைவுகூரும் வகையில் ஆரம்பகால திருச்சபையில், கிறிஸ்துவின் வருகையை கொண்டாடியது. கி.பி 567 இல் நடந்த  கவுன்சிலில், தேவாலயம் கிறிஸ்துமஸ் தினத்தையும் எபிபானியையும் தனித்தனி விருந்துகளாக அமைத்தது, மேலும் அவற்றுக் கிடையேயான பன்னிரண்டு நாட்களை கிறிஸ்துமஸ் பருவம் என்று பெயரிட்டது. ஈவைகள். எபிபானி விழாவைச் சுற்றியுள்ள மரபுகள் என்பதை நாம் அறிவோம். 
எபிபானியின் திருச்சபை விருந்து பற்றிய முதல் குறிப்பு கி.பி 361 இல் உள்ளது.எபிபானி Epiphaney of our Lord. ஆஃப் எர் லார்ட் ஜனவரி 6,  அன்று கொண்டாடப் படும் கிறிஸ்தவ விழாவாகும். "எபிஃபனி" என்ற வார்த்தை கிரேக்க எபிஃபை னெனில் இருந்து வந்தது , இவ்வாறு,மூன்று அற்புதங்கள் இந்த புனித நாளை மகிமைப் படுத்துகின்றன.
இயேசு கிறிஸ்து பாலகனாக பிறந்த செய்தியைக் கேள்விப்பட்டு கிழக்கு தேசத்தில் இருந்து 3 வானியல் அறிஞர்களான சாஸ்திரிகள் புதிதாக தோன்றிய நட்சத்திரத்தைப் பார்த்து, இயேசு பாலகனாக பிறந்த செய்தியை அறிந்து, அந்த நட்சத்திரம் வழிகாட்டிய திசையில் சென்று இயேசு பாலகனைத் கண்ட சாஸ்திரிகள் பொன், தூபவர்க்கம், வெள்ளைப்போளம் ஆகியவற்றைக் காணிக்கையாக படைத்ததாக கிறிஸ்தவர்களின் புனித நூலான திருவிவலியம் கூறுகிறது. 
இதை நினைவுகூரும் வகையில் ஜனவரி 6ந் தேதியை புற ஜாதிகளின் கிறிஸ்மஸ் அல்லது பிரசன்னத் திருநாள் என கிறிஸ்தவர்கள் கொண்டாடி வருகின்றனர்.
1.வாழ்க்கையை மாற்றி யமைத்த எரியும் புதர். The burnishing bush which transformed the life. விடுதலை பயணம் Exodus 3:1-14
கிறித்துவுக்கு பிரியமானவர்களே!
கடவுளின் ஊழியக்காரனான மோசே, மிதியானின் அர்ச்சகரா கிய தம் மாமனார் இத்தி ரோவின் ஆட்டு மந்தையை மேய்த்து வந்தார். நாற்பது வருடங்கள் ஆடு மேய்த்த அனுபவம்,. அவர் அனைத்து மேய்ச்சல் இடங்களையும் அறிந்திருந்தார், தண்ணீர் கிடைக்கும் இடஙகள், இளைப் பாரும் மரங்கள், புல்லுள்ள இடங் கள் என அவர் அந்த தீபகற்ப த்தின் அமைப்பை நன்கு அறிவார். அன்று அந்த ஆட்டு மந்தையைப் பாலை நிலத்தின் மேற்றிசையாக ஓட்டிக் கொண்டு கடவுளின் மலையாகிய ஓரேபை ( சீனாய் மலை) வந்தடைந்தார். இதற்கு கெபல் மூசா அல்லது ஜபல் மூசா (மோசேயின் மலை) என அழைக்கப்படுகிறது.
இது கடல் மட்டத்திலிருந்து 2,285 மீட்டர் உயரமானதாகும்.இது இஸ்ரேல் தேசத்தின் வரலாற்றில் ஒரு முக்கியமான திருப்புமுனை யாகும்.இந்த மலையின் அடிவாரத் தில்,  ஆண்டவரின் தூதர் ஒரு முட்புதரின் நடுவே தீப்பிழம்பில் அவருக்குத் தோன்றினார். அவர் பார்த்தபோது முட்புதர் நெருப்பால் எரிந்து கொண்டிருந்தது. ஆனால் அம்முட்புதர்தீய்ந்துபோகவில்லை. ஏன் முட்புதர் தீய்ந்து போகவில் லை.?அதை பார்ப்பதற்காக அவர் அணுகி வருவதை ஆண்டவர் கண்டார். "மோசே, மோசே" என்று சொல்லிக் கடவுள் முட்புதரின் நடுவிலிருந்து அவரை அழைக்க, அவர் "இதோ நான்" என்று
 பதிலளித்தார்.பின்னர் கடவுள் மோசேயை நெருங்கி வரவேண் டாம் என்று எச்சரித்து, அவன் நின்ற நிலம் "பரிசுத்தமானது"  என்பதால் அவனுடைய செருப் பைக் கழற்றுமாறு அறிவுறு த்தினார்.மோசே தன் முகத்தை மறைத்துக்கொண்டான், கடவுளைப் பார்ப்பது தன் உயிரை இழக்கக்கூடும்  என்பதை அறிந் திருந்தான்.எரியும் புதர் மோசே மற்றும் இஸ்ரேல் தேசத்தின் மீது ஆழமான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தி யது மட்டுமல்லாமல், வரலாற்றின் முக்கிய நிகழ்வுகளில் ஒன்றாக வும், எரியும் புதரின் கடவுள் பரிசுத்தமான கடவுள் . முதலில், எரியும் புதர் ஒரு ஆர்வமாக இருந்தது, மோசஸ் ஈர்க்கப்பட்டார்.
எரியும் புதரின் கடவுள் ஆபிரகாம், ஈசாக்கு மற்றும் யாக்கோபின் உடன்படிக்கை செய்யும், உடன் படிக்கையைக் காக்கும் கடவுள். வசனம் 6ல், கடவுள் தம்மை மோசேக்கு இவ்வாறு அடையாளம் காட்டினார்: “நான் உன் தந்தை யின் கடவுள்.ஆபிரகாமின் கடவுள், ஈசாக்கின் கடவுள், யாக்கோபின் கடவுள்" என வெளிப்படுத்தினார்.
எரியும் புதரின் கடவுள் இரக்க முள்ள கடவுள் . இஸ்ரவேலர்களை எகிப்திய அடிமைத்தனத்தி லிருந்து விடுவிப்பதற்கான கடவுளின் நோக்கம், அவருடைய பரிசுத்தத்தால் அல்லது ஆபிரகாம் மற்றும் முற்பிதாக்களுடன் அவர் செய்த உடன்படிக்கையால் மட்டும் உந்துதல் பெறவில்லை - கடவுள் தம் மக்களை விடுவிப்பது அவர் களின் துன்பத்தின் மத்தியில்
அவர்களுக்கான இரக்கத்தின் அடிப்படையிலும் உள்ளது:
“எகிப்தில் என் மக்கள் படும் துயர த்தை நான் பார்த்திருக்கிறேன்.
அவர்களுடைய துன்பங்களைப் பற்றி நான் கவலைப்படுகிறேன். ஆகவே, அவர்களை எகிப்திய ர்களின் கையிலிருந்து மீட்டு, அந்தத் தேசத்திலிருந்து நல்ல விசாலமான தேசமாகிய பாலும் தேனும் ஓடும் தேசமாக அவர்க ளைக் கொண்டுவருவதற்காக நான் இறங்கி வந்தேன்.எரியும் புதரின் கடவுள் உடனடி கடவுள் . 430 ஆண்டுகளாக, கடவுள் இஸ்ரவேலர்கள் நினைத்திருக்க வேண்டும்.எகிப்திய அடிமைத்த னத்திலிருந்து இஸ்ரவேலர்களை விடுவிப்பதில் அவர் தனிப்பட்ட அக்கறை எடுத்துக்கொள்கிறார்.
கடவுள் தம் மக்களை விடுவிப்ப தில் நேரடியாக ஈடுபடப் போகி றார், அவர் மனித கருவிகள் மூலம் அதைச் செய்வார். குறிப்பாக, கடவுள் மோசேக்கு தம்மை வெளிப்படுத்தினார், ஏனெனில் அவர் மோசேயின் மூலம் தம்மை வெளிப்படுத்த விரும்புகிறார் .God revealed himself
to Moses to liberate Israelites. 
மோசே எழுப்பிய இரண்டு கேள்விகள் 1.நான் யார்?" (வ. 11), மற்றும் (2) "நீங்கள் யார்?" (வ. 13). இந்தக் கேள்விகளுக்கு கடவுளின் பதில் அவருடைய குணத்தை இன்னும் தெளிவுபடுத்த 
உதவுகிறது.மோசஸ் முதலில், “நான் யார்?” என்று கேட்டிருந்தார், அவர் யார் என்பது முக்கிய விஷயம் அல்ல, ஆனால் அவர் யாருடையவர், அவருடன் எப்போதும் இருப்பவர் யார் என்பது தான் முக்கியம் என்று சொல்லப்பட வேண்டும். 
அன்புக்குறியவர்களே! மோசஸ்
40 வயதில், இஸ்ரவேலரால்
நிராகரிக்கப்பட்டார். அவருக்கு
இன்னும் 40 வருடம் தேவைப் பட்டது. தன் 80 தாவது வயதில்
தான் இந்த மாபெரும் விடுதலை
பயணத்தில் கடவுளின் அழைப்
பை பெறுகிறார்.
2.ஆவியானவரின் திருவெளிப் பாடு.The Revelation of the Holy Spirit  Acts:16:6-10

கிறித்துவுக்கு அன்பானவர்களே!
பவுலும், சீலாவும், தீமோத்தேயுவும் ஆசியாவிற்கு செல்ல முயற்சிக் கிறார்கள், பரிசுத்த ஆவியானவர் அவர்களைத் தடுக்கிறார். இயேசு வின் ஆவி அவர்களை அங்கு செல்ல அனுமதிக்கவில்லை.அது எப்படி நடந்தது ?  பின்னர் அவர் கள் பித்தினியாவுக்குச் செல்ல ஆரம்பித்தார்கள்,ஆனால் மீண்டும் பரிசுத்த ஆவியால் தடுக்கப்பட்டார். எனவே, அவர்கள் துரோசுக்கு வந்தார்கள் பரிசுத்த ஆவியானவர் எப்போதும் கடவுளுடைய வார்த்தைக்குக் கீழ்ப்படியவும், கடவுளுடைய வார்த்தையை அறிவிக்கவும் நம்மை வழிநடத்துவார் என்பதை நாம் அறிவோம். ஆனால் நாம் அதை அறிவிக்கும் இடத்தில், இந்த திசையில் அல்லது அந்த திசையில் நாம் செல்லும்போது, ​​நீங்களும் நானும் தூயஆவியின் வழி காட்டலின்படி நடக்க வேண்டும்.ஆசியா மைனரின் ரோமானிய மாகாணத்திற்கு நற்செய்தியைக் கொண்டு வருவதற்கு சரியான நேரத்தில் சரியான இடத்தில் பவுல் சரியான நபர் அல்ல. ஆசியாவில் வார்த்தையைப் பிரசங்கிக்க வேண்டும் என்ற பவுலின் விருப்பத்தில் நிச்சயமாக எந்தத் தவறும் இல்லை ; ஆனால் இது கடவுளின் நேரம் அல்ல, எனவே இது பரிசுத்த ஆவியானவரால் தடைசெய்யப்பட்டது .ஆசியா என்பது இன்று நாம் அறிந்த தூர கிழக்கைக் குறிக்கவில்லை. இது ஆசியா மைனரின் ரோமானிய மாகாணத்தைக் குறிக்கிறது, இது இப்போதிய  துருக்கி ஆகும்.
திருதூதர் பவுல் அடிகளார், தடைகளால் வழிநடத்தப்பட்டார். பரிசுத்த ஆவியானவர் பெரும் பாலும் கதவுகளை மூடுவதன் மூலம் வழிநடத்துகிறார், அவ் வாறே, கதவுகளைத் திறப்பதன் மூலமும் அவர் வழிநடத்துகிறார்.
டேவிட் லிவிங்ஸ்டன் சீனாவிற்கு செல்ல விரும்பினார், ஆனால் கடவுள் அவரை ஆப்பிரிக் காவிற்கு அனுப்பினார். வில்லியம் கேரி பாலினேசியா விற்கு செல்ல விரும்பினார், ஆனால் கடவுள் அவரை இந்தியாவிற்கு அனுப்பினார். அடோனிராம் ஜட்சன் இந்தியாவுக்குச் சென்றார், ஆனால் கடவுள் அவரை பர்மாவு க்கு வழிநடத்தினார். கடவுள் நம்மை சரியான இடத்திற்கு வழிநடத்துகிறார். 
பவுல் அடிகளாருக்கு, இரவில் ஒரு தரிசனம் தோன்றியது : துரோவாவில், பவுலின் திசையை கடவுள் தெளிவாக்கினார். ஒரு தரிசனத்தில் , ஏஜியன் கடலின் மேற்கு நோக்கிய மாசிடோனியா பகுதிக்கு பவுல் அழைக்கப்பட்டார்.
பவுல் மற்றும் அவரது மிஷனரி குழுவை ஆசியா கண்டத்திலிரு ந்து ஐரோப்பா கண்டத்திற்கு நகர்த்தியது; இது ஐரோப்பா விற்கான முதல் மிஷனரி முயற் சியாகும்.
கடவுளின் திட்டத்தின் ஞானமும் மகத்துவமும் வெளிப்படத் தொடங்கியது. பவுலின் மனதில், அவர் தனது பிராந்தியத்தில் (ஆசியா) உள்ள சில நகரங்களை அடைய விரும்பினார். ஆனால் தேவன் பவுலுக்கு இயேசு கிறிஸ்துவுக்காக ஒரு கண்டத்தை ஐரோப்பாவை கொடுக்க விரும்பினார் .
ஆசியா,பித்தினியாவிற்குள் செல்ல ஆவியானவர் பவுலை அனுமதிக்காததற்கு மற்றொரு காரணத்தை நாம் காண்கிறோம் . பவுலும் அவருடைய குழுவினரும் துரோவாவுக்குச் சென்று லூக்கா என்ற மருத்துவரை அழைத்து வர வேண்டும் என்று கடவுள் விரும்பினார். இவர் பவுலுடன்
பயணத்த மருத்துவர் . புதிய ஏற்பாட்டில் வேறு எவரையும் விட அதிகமாக எழுதுவதற்கு கடவுள் பயன்படுத்தும் மனிதனை நம் அனைவருக்கும் கொடுக்கவும் விரும்பினார்.எனவே,கடவுளின் தடை, ஒரு நல்ல நோக்கத்திற் குதான்." அன்பானவர்களே, ஊழியத்திற்கு நாம் நமக்கு
வசதியான இடங்களை தேர்வு
செய்யாமல், கடவுளின் விருப்ப
படி புதிய இடங்களை நோக்கி
யே நம் நற்செய்தி தளங்கள்
இருக்க கடவுள் வழிநடுத்துவராக.
3 மீட்பின் திருவெளிப்பாடு.
Revelation for Salvation. John12:20-32. கிறித்துவின் அன்பர்களே!
ஆண்டவரின் கடைசி பாஸ்கா. எருசலேமில் இருக்கிறார். அப்பொழுது, பாஸ்கா விருந்தில் வழிபடச் சென்றவர்களில் சில கிரேக்கர்கள் இருந்தனர்" (வச. 20). இந்த கிரேக்கர்கள் கிரீஸ் அல்லது டெகாபோலிஸ் (பெரிய கிரேக்க மக்கள்தொகை கொண்ட கலிலிக்கு அருகிலுள்ள பத்து நகரங்களின் குழு) இருந்து வந்து இருக்கலாம். பாஸ்கா அமைப்பைப் பொறுத்தவரை, அவர்கள் யூத மதம் மாறியவர்கள் (விருத்தசேதனம் செய்யப்பட்ட யூத நம்பிக்கைக்கு மாறியவர்கள்) யூதர்களின் பண்டிகைகளில் பங்கேற்க அனுமதிக்கப்படு வார்கள் (யாத்திராகமம் 12:45, 48). இருப்பினும், அவர்கள் “கடவுளுக்கு பயந்தவர்களாக”—இஸ்ரவேலின் கடவுளை வணங்கும் விருத்தசேதனம் செய்யப்படாத புறஜாதிகளாக இருக்கலாம். இரண்டிலும், அவர்களின் தோற்றம் இங்கு புறஜாதியார்களுக்கு இயேசு கொண்டிருக்கும் வெளிப்படை யான தன்மையைக் குறிக்கிறது. பஸ்கா காலத்தில் எருசலேமில் கிரேக்கர்களைக் கண்டறிவது விசித்திரமாகத் தெரியவில்லை. அவர்கள் மதம் மாறியவர்களாக கூட இருந்திருக்க வேண்டியதி ல்லை. கிரேக்கர் அலைந்து திரிபவர், அலைந்து திரிபவர் மற்றும் புதிய விஷயங்களைக் கண்டுபிடிக்கும் நபர்கள்.  "ஏதென்ஸ்வாசிகளே, நீங்கள் ஒருபோதும் ஓய்வெடுக்க மாட்டீர்கள், வேறு யாரையும் ஓய்வெடுக்க விடமாட்டீர்கள்" என்று பழங்காலத்தவர் ஒருவர் கூறினார். கிரேக்கர்கள் வணிகத் திற்காக, கடல்கடந்து பயணம் செய்தனர்; ஆனால் பண்டைய உலகில் அலைந்து திரிவதற்காக அலைந்த முதல் மனிதர்கள் அவர்கள்.எருசலேமில் கூட சுற்றிப் பார்க்கும் கிரேக்கர்களின் ஒரு பிரிவினரைக் கண்டு ஆச்சரி யப்படத் தேவையில்லை.
அவர்கள் இயல்பாகவே உண்மையைத் தேடுவார்கள். மெய்யியலுக்குப் பின் தத்துவத்தையும், மதத்திற்குப் பின் மதத்தையும் கடந்து, உண்மையைத் தேடுவதில் ஆசிரியராக இருந்தவர்கள். 
கிரேக்கர்கள் எருசலேமில் இருந்ததால், அவர்கள் கோவிலுக்குச் செல்வதும், புறஜாதிகளின் நீதிமன்றத்தில் நிற்பதும் நிச்சயம். இயேசு வணிகர்களை கோயில் நீதிமன் றத்திலிருந்து விரட்டியடித்தபோது அந்த பிரம்மாண்டமான காட்சியை அவர்கள் உண்மையில்
பார்த்திருக்கலாம்; மேலும் இதுபோன்ற விஷயங்களைச் செய்யக்கூடிய ஒரு மனிதனைப் பற்றி அவர்கள் அதிகம் தெரிந்துகொள்ள விரும்பலாம்.
கிரேக்கர்கள் தங்கள் கோரிக் கையுடன் இவர்கள் கலிலேயாவி லுள்ள பெத்சாயிதாவைச் சேர்ந்த பிலிப்பிடம் வந்தனர். ஏன் பிலிப்பிடம் வந்தனர்? யாராலும் உறுதியாகச் சொல்ல முடியாது, ஆனால் பிலிப் என்பது ஒரு கிரேக்கப் பெயர், ஒருவேளை கிரேக்கப் பெயரைக் கொண்ட ஒரு மனிதர் அவர்களை அனுதாபத் துடன் நடத்துவார் என்று அவர்கள் நினைத்திருக்கலாம். ஆனால் பிலிப்புக்கு என்ன செய்வது என்று தெரியவில்லை, அவர் ஆண்ட்ரூவிடம் சென்றார். ஆண்ட்ரூ சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி அவர்களை இயேசு விடம் அழைத்துச் சென்றார். தேடும் எந்த ஆன்மாவையும் இயேசு ஒருபோதும் திருப்ப மாட்டார் என்பதை அவர் நன்கு அறிந்திருந்தார்.
அவர்களின் வருகை, "இதோ, உலகம் அவரைப் பின்தொடர் ந்தது" (வச. 19) என்ற பரிசேயர்க ளின் கூற்றின் உண்மையை விளக்குகிறது.
அவர்களுடைய வருகை, தம்முடைய நேரம் வந்துவிட்டது என்பதை ஒப்புக்கொள்ளும்படி இயேசுவைத் தூண்டுகிறது.
அவர்களின் வருகை, இயேசு உயர்த்தப்படும்போது, ​​"எல்லா மக்களையும்" தன்னிடம் இழுத்துக்கொள்வார் என்று அறிவிக்கும்படி தூண்டுகிறது, இது புறஜாதிகள் (கிரேக்கர்கள் உட்பட வசனம் 32) பற்றிய தெளிவான குறிப்பாகும். 
இது கடவுள் தன்னை புற இனத்
தாருக்கும் வெளிப்படுவதை
காட்டுகிறது.
ஆண்டவரின் மீட்பு அனைவருக்கு மானது.கிரேக்கர்களின் வருகையால், ஆண்டவர் தாமே,
"மனுஷகுமாரன் மகிமைப்படுத் தப்பட வேண்டிய நேரம் வந்து விட்டது" என்கிறார்.
இயேசுவின் மகிமை உருமாற்ற த்திலும் Transfiguration (லூக்கா 9:28-36) அவருடைய மரணம் மற்றும் உயிர்த்தெழுதலின் மூலமும் (யோவான் 12:23; 13:31-32) வெளிப்படுத்தப்பட்டதைக் காண்கிறோம்.
கானாவூர் திருமணத்தில் தன் தாயிடம் என் நேரம் இன்னும் வரவில்லை" என்றார்.
எருசலேமில், “அவர்கள் அவரைப் பிடிக்கத் தேடினார்கள்; ஆனால் ஒருவரும் அவர்மேல் கை வைக்கவில்லை, ஏனென்றால் அவருடைய நேரம் இன்னும் வரவில்லை.இறுதியாக, இயேசு இந்த கிரேக்கர்களின் சந்திப்பை தொடர்ந்து, தனது நேரம் வந்து விட்டது என்று அறிவிக்கிறார் .இது திருப்புமுனையானது.இது
மீட்பின் வெளிப்பாடுகள் ஆகும்.
கடவுள் தாமே நம் அனைவரை
யும் மீட்டு நடத்துவறாக.ஆமேன்


Prof.Dr David Arul Paramanandam Sermon Writer www.davidarulsermoncentre.com www.davidarulblogspot.com 





Comments

Popular posts from this blog

திருப்பணி: கடவுளின் வலியை பகிர்ந்து கொள்ளுதல்.(147) Mission: Sharing God's Pain. ஏசாயா: 6:1-8 திருப்பாடல் 40, திருத்தூதர் பணிகள்: 9: 10-18, லூக்கா:10:1-11 Mission Sunday. திருப்பணி ஞாயிறு.

CSI FORMATION DAY. வழிபாட்டில் ஒற்றுமை.(159) Unity in Worship நெகேமியா 2:17-20 திருப் பாடல் 66. உரோமையர் 8:31-39 லூக்கா 9:1-6.

மாணவர் ஞாயிறு. Students Sunday. மேலிருந்து வரும் ஞானம். (142) Wisdom from Above.1 அரசர்கள் 3:16-28, திருப்பாடல் 119 :33-40. யாக்கோபு 1-1-8, லூக்கா: 10:21-24.