ஒரே உடல்: ஒரே திருமுழுக்கு (179) One body and One Baptism. ஆமோஸ் 9:5-12, திருப்பாடல் 115. எபேசியர் 4:1-6 , மத்தேயு 16:13-20.( திருச்சபை ஒருமைப்பாடு ஞாயிறு(The Church (Ecclesiastical ) Unity Sunday)

முன்னுரை: கிறித்துவுக்கு பிரியமான அன்பர்களே! உங்க
அனைவருக்கம் இயேசு கிறித் துவின் இனிய நாமத்தில் வாழ்த் துக்கள். இவ்வார தலைப்பு,  ஒரே உடல்: ஒரே திருமுழுக்கு. இந்த தலைப்பு நிசேயா பிரமானத்தை  (Nicene Creed ) அடிப்படையாக கொண்டது.
 உடல் என்பதை,  திருதூதர் பவுல் அடிகளார்   "கிறிஸ்துவோடு இணைந்திருப்பதை" குறிப்பிடுகி றார்.   "அது போலவே, நாம் பலரா யிருந்தாலும் கிறிஸ்துவோடு இணைந்திருப்பதால் ஒரே உடலாய் இருக்கிறோம்; ஒருவருக் கொருவர் உடனுறுப்புகளாய் இருக்கிறோம்."(உரோமையர் 12:5)
மீண்டும், உறுதியாக" உடல் ஒன்றே; உறுப்புகள் பல. உடலின் உறுப்புகள் பலவாயினும் உடல் ஒன்றாயிருப்பதுபோல கிறித்து வும் இருக்கிறார். "(1 கொரிந்தியர் 12:12) என கூறுகிறார்.
அன்பானவர்களே! கார்பஸ் கிறிஸ்டி Corpus Chrity(லத்தீன் மொழியில் " கிறிஸ்துவின் உடல் என குறிப்பிடப்படுகிறது.
நற்கருனையில், அப்பத்தின் உண்மை கிறிஸ்துவின் உடலாக மாற்றப்படுகிறது. கிறித்துவின்
உடலுடன், திரு இரத்தமாகிய
திராட்சை இரசம் நற்கருனை
மூலம் நாம் தூய்மையாகிரோம்.
இவை இரணடும் அப்பமாகிய
உடலும், இரத்தமாகிய திராட்சை இரசம் புனிதத்தின் அடையாள ங்கள். ஆங்கில நாடக ஆசிரியர்
சேக்ஸ்பியரின் நாடகமான, " வெனிஸ் நாட்டின் வியாபாரி "
(The Merchant of Venice) என்ற
நாடகத்தில், தசை, இரத்தம்
இணைந்தது உடல், இரண்டையும் பிரிக்க முடியாது என்பதை விளக்கி இருப்பார்.   ஷைலாக் ஒரு யூதன், அன்டோனியோ ஒரு கிறிஸத்தவன், ஷைலக்கிடம் பெற்ற கடன் 3000 டுகாட் ( பழைய இத்தாலிய தங்க காசு) இத்தகடனை செலுத்த முடியா தலால் அதற்கு  ஈடாக  ஒரு பவுண்டு தசையை கேட்டிறார்( As per the Agreenent.) இரக்கமற்ற ஷைலக். அந்தோனியை காப்பாற்றிட வந்த போர்டியா'  (போர்டியா மாறுவேடமிட்டு வந்த
பெண் வழக்கறிஞர்) தன் மதி நுட்பத்தாள் "ஒரு துளி கிறித் துவ இரத்தத்தை' இழக்கச் செய்தால், அவரது 'நிலங்களும் பொருட்களும்' வெனிஸ் மாநிலத் தால் பறிமுதல் செய்யப்படும் என்பதை கூறி நீதிமன்றத்தின்  கவனத்தை ஈர்க்கிறார். . இரத்தம் இல்லாமல் சதை எடுப்பது சாத்தியமில்லை என்பதை ஷைலாக் உணர்ந்து,  வெளியேறு கிறார். ஆக, நம் உடல், கிறித்து வின் இரத்தத்துடன் இணந்துள் ளது , பிரிக்க முடியாத உறவை 
கொண்டுள்ளது. மேலும் ஆண்டவர், "இதனால் கணவன் தன் தாய் தந்தையை விட்டு விட்டுத் தன் மனைவியுடன் ஒன்றித்திருப்பான். இருவரும் ஒரே உடலாய் இருப்பர். என்கிறார்
(மத்தேயு நற்செய்தி 19:5)இது, இயேசு பரிசேயருக்குப் பதிலாக
கூறியது.இனி அவர்கள் இருவர் அல்ல; ஒரே உடல். எனவே கடவுள் இணைத்ததை மனிதர் பிரிக்கா திருக்கட்டும். "என்றார். 
(மத்தேயு நற்செய்தி 19:6) இதன் 
அடிப்படையில், தூய பவுல் ஆடிகளார், "உடல் ஒன்றே; உறுப் புகள் பல. உடலின் உறுப்புகள் பலவாயினும் உடல் ஒன்றாயிரு ப்பதுபோல கிறிஸ்துவும் இருக்கிறார். "(1 கொரிந்தியர் 12:12)
ஒரே திருமுழுக்கு (ஞானஸ் நானம்) என்பது கிரேக்க மொழியில் "பாப்டிசம்" என்பது "பாப்டிஸ்மா", அதாவது மூழ்குதல் அல்லது நீரில் மூழ்குதலை குறிக்கிறது.புதிய ஏற்பாட்டு சூழலில், திருமுழுக்கு என்பது இயேசு கிறிஸ்துவின் மீதான பற்றுறுதியின்  பொது அறிவிப்பு மற்றும் அவரது மரணம், அடக்கம் மற்றும் உயிர்த் தெழுதல் ஆகிய வற்றுடன் விசுவாசியின் அடையா ளத்தை உறுதிப்படுத்துகிறது. "ஒரு திருமுழுக்கு" என்பது கிறித்துவில் உள்ள அனைத்து விசுவாசிகளின் ஒற்றுமையையும் சமத்துவத்தையும் அவர்களின் பின்னணியைப் பொருட்படுத் தாமல் எடுத்துக்காட்டுகிறது. இது பாவத்திலிருந்து சுத்திகரிக்கப் படுவதையும் கிறிஸ்துவின் சரீரமாகிய திருச்சபைக்குள் நுழைவதையும் குறிக்கிறது.The Baptism is an entry to the Church.  
திருமுழுக்குக் கொடுப்பது
• மதமாற்றம் செய்வதற்கல்ல.
• மனமாற்றம் பெறுவதற்கு மட்டுமல்ல.
"Baptism is the sacrament of admission to the church"
•திருமுழுக்கு மூலமாக சமூக மாற்றம் செய்து மக்களினத்தை ஓருடலாக்குவதற்கு.ஒருடல் தன்மை ஒற்றைத்தன்மை
தூய ஆவி ஒரே உடல் தன்மை யோடு இயங்க வைப்பவர் என்ப தை நாம் நினைவில் கொள் வோம்.
1. இஸ்ரவேலர் ஒரே கடவுளின்
பிள்ளைகள்.The Israelites are the children of One God. ஆமோஸ் 9:5-12.
அன்புள்ள கிறித்துவின் பற்றறுதி
யாளர்களே! ஆமோஸ் என்ற இறை
வாக்கினர் பாலஸ்தீன தேசத்தில் கி.மு. 824-810 ஆவது வருடங்க ளில் இதை எழுதினார்.
இவரின் முக்கிய கருத்து இஸ்ர
வேலர் ஒரே கடவுளின் பிள்ளை
கள். ஆனாலும்,  யூதராக இருந்தாலும், புற இனத்தவராக இருந்தாலும் பாவம் செய்த எல்லோர் மீதும் கடவுளின் நியாயத்தீர்ப்பு வரும் என்பதை
இஸ்ரவேல் தேசத்தார் உணர வேண்டும். ஒரே கடவுளால் தெரிந்தெடுக்கப்பட்டவர்களாகவும்,ஆசீர்வதிக்கப்பட்டவர்களாகவும் இருக்கின்ற போதிலும் அவர்கள் கடவுளிடைய நியாயத்தீர்ப்பிலி ருந்து அவர்களும் தப்பிக்க முடியாது என்பதை விளக்கு கிறார்..
இஸ்ரவேலின் எல்லாக் கோத்திரத் தாரும் தங்களுடைய வழிகளை மாற்றிக் கொள்ளவில்லையென் றால், அவர்களுக்கு நிச்சயமான அழிவு உண்டாகும் என்பதை அறிவிக்கிறார். (ஆமோ 2:4-9:10).
இஸ்ரவேல் புத்திரரே, நீங்கள் எனக்கு எத்தியோப்பியரின் பிள்ளைகளைப் போல் இல்லை யா? அவர்கள் இஸ்ரவேல், ஆபிரகாம், ஈசாக்கு மற்றும் யாக்கோபின் புத்திரராயிருந் ததால், அவர்கள் விடுவிக்கப்பட வேண்டும் என்று நினைக்க எந்த காரணமும் இல்லை என்று கர்த்தர் கூறுகிறார் . அவர்கள் எத்தியோப்பியர்களின் பிள்ளை களை விட கடவுளுக்கு பிரியமாக இல்லாததால், அவர்களைப் போலவே நடந்து கொண்டார்கள். அவர்கள் பாவத்தின் மூலம் கறுப்பு நிறமாகி, அவர்களைப் போலவே விக்கிரகாராதனை யாளர்களாகவும் இருந்தார்கள் என எச்சரிக்கிறார்.
இஸ்ரவேலரே!  நீங்கள் எகிப்திலி ருந்து உங்களைக் கொண்டுவந்த ஒரே தகப்பனாகிய தேவனுடைய பிள்ளைகள், கப்தோரிலிருந்து பெலிஸ்தியர்களைப் போலவும், கீரில் இருந்து வந்த சீரியர்களைப்
போலவும் அநேகம் முறை எச்சரிக் கப்பட்ட பின்பும், இஸ்ரவேல் பாவத்திலும், கலகத்திலும் தொடர்கிறார்கள். ஆகையினால் கர்த்தர் தம்முடைய வார்த்தையின் பிரகாரம் தேசத்தை அழிப்பது அவசியமாக இருக்கிறது என்பதை அறிவிக்கிறார். 
ஆக ஆமோஸ் இந்தப் புத்தகத்தின் முடிவில் இஸ்ரவேல் புத்திரருக்கு உற்சாகமான வார்த்தைகளைக் கூறி முடிக்கிறார். இஸ்ரவேல் புத்திரர் முழுவதுமாக மறுபடியும் கூட்டிச் சேர்க்கப்பட்டு, ஒரு தேசமாக மறுபடியும் ஸ்தாபிக்கப் படுவார்கள்.மேசியாவின்கீழ் தாவீதின் இராஜ்ஜியம் மீட்கப் படும் (9:11-12) என வாக்குறுதி
அளித்தார்.இது கி.பி 1948, மே மாதம் 14 நாள் இஸ்ரவேல் என்ற
தனி நாடு அமெரிக்காவின்
உதவியுடன் நிறை வேறியது. ஆனால், இஸ்ரவேலர், பாலஸ்தீன
ஆக்கிரமிப்பு, படை எடுப்பு என
அம்மக்களை கொன்று குவிப்பது 
ஆண்டவருக்கு எதிரான செய லாகும். இறைவாக்கினர் ஆமோஸ்
கூறுவதுபோல,அவர்களும், ஹமாஸ் தீவிரவாதிகளும் கடவு ளிடைய நியாயத்தீர்ப்பிலிருந்து  தப்பிக்க முடியாது என்பது உறுதி.
2 திருச்சபை ஒருமைப்பாட்டின்
அடையாளம்.The church is the symbol of Unity. Ephesians 4:1-6.
அன்புள்ள கடவுளின் பிள்ளை களே! திருதூதர் பவுல் அடிகளார்
ஆண்டவர் பொருட்டு கைதியாக இரண்டு ஆண்டுகள்  ரோமில்.  இருந்தார் கி.பி 62ல் (திருதூதர் Acts.28:30-31) அப்பொழுது இந்த திருமுகத்தை எழுதுகிறார். அவரின் முதல் கோரிக்கை, நான் உங்களைக் கெஞ்சிக் கேட்கி றேன்; நீங்கள் பெற்றுக்கொண்ட அழைப்புக்கு ஏற்ப வாழுங்கள். 
கிறிஸ்தவ திருச்சபையின் கூட்டுறவுக்குள் நுழையும்போது ஒரு மனிதன் எப்படி வாழ வேண்டும் என்பதை பவுல் இங்கே சித்தரிக்கிறார்.எபேசியர்களின் சூழலில், "ஒரே இறைவன்" என்பது திருச்சபையின் தலைவராகவும், அனைத்து படைப்புகளின் மீதும் இறுதி அதிகாரமாகவும் இருக்கும் இயேசு கிறிஸ்துவைக் குறிக்கிறது. வரலாற்று ரீதியாக, ஆரம்பகால கிறிஸ்தவர்கள் பல தெய்வ வழிபாடு கொண்ட சமுதாயத்தில் வாழ்ந்தனர். "ஒரே இறைவன்" என்று பிரகடனம் செய்வது ஏகத்துவம் மற்றும் கிறிஸ்துவுக்கு மட்டுமே விசுவாசம் ஆகியவற்றின் தீவிர உறுதிப்பாடை குறிக்கிறது. , 
கிறிஸ்தவ திருச்சபையின் கூட்டுறவுக்குள் நுழையும்போது ஒரு மனிதன் எப்படி வாழ வேண்டும் என்பதை பவுல் இங்கே சித்தரிக்கிறார்.திருதூதர் பவுல்
 அடிகளார் முதல் மூன்று வசனங் களில் கிறிஸ்தவ நம்பிக்கையின் ஐந்து பெரிய அடிப்படை வார்த் தைகளை இங்கே காணலாம். இவைகள் தங்க நகைகள் போல்
ஜொலிக்கின்றன. 
i) முதலில்,பணிவு :
பணிவு என்ற வார்த்தை கிரேக்க
த்தில் டேபினோஃப்ரோசூன்
(Tapeinophrosune) என்பது, மன
தாழ்மையை (Humility) குறிக்கி றது. கிறித்துவத்திற்கு முன்பு பணிவு ஒரு நல்லொழுக்கமாக கருதப்படவில்லை. பழங்கால உலகம் மனத்தாழ்மையை இழிவாகக்கருதியது.இயேசுவுக்கு முந்தைய நாட்களில் மனத் தாழ்மை ஒரு பயமுறுத்தும், அடிமைத்தனமான, இழிவான குணமாக பார்க்கப்பட்டது; ஆனால் கிறித்துவம் அதை நல்லொழுக்க ங்களில் முன்னிலையில் வைக்
கிறது.இது உண்மையில் கிறித் துவ   நம்பிக்கையால் உருவாக்கப் பட்ட ஒரு வார்த்தையாகும்.
2.சாந்தம் Gentleness.
இது praus கிரேக்க சொல்லிலிரு ந்து வந்தது.சாந்தகுணமுள்ள மனிதர், கோப பட வேண்டிய நேரத்தில்  கோபமாக இருப்பார், ஆனால் தவறான நேரத்தில் கோபப்படமாட்டார்.திருச்சபையின் உண்மையான உறுப்பினரின் இரண்டாவது பெரிய பண்பு சாந்தம்.  
iii) நீடிய பொறுமை : (Endurance.)  கிறிஸ்தவரின் மூன்றாவது பெரிய குணம் நீடிய பொறுமை. இது மக்ரோதுமியா (makrothumia)என்ற கிரேக்க சொல் ஆகும்.
இது கசப்பு மற்றும் புகார் இல்லாமல் அவமானத்தையும் காயத்தையும் தாங்கும் ஆவி. விரும்பத்தகாதவர்களை கருணையுடன், முட்டாள்களை எரிச்சல் இல்லாமல் துன்புறுத்தக் கூடியது ஆவி.இது பழிவாங்க மறுக்கும் ஆவி.நோவாவின் நாட் களில் கடவுளுடைய பொறுமை காத்திருப்பதைப் பற்றி பேதுரு பேசுகிறார்.கடவுள் நமக்கு காட்டிய நீடிய பொறுமையை சக மனிதர் களிடம்  கிறித்தவர் கொண்டிருக்க வேண்டும்.
iv) அன்பு: Love.
நான்காவது பெரிய கிறித்துவ குணம் அன்பு.கிறிஸ்தவ அன்பு 
என்பது கிரேக்கத்தில், அகாபே       (Agape) என்பர். அகாபே என்பது, கடவுளுக்கும் மனிதர்களுக்கும் இடையேயான தன்னலமற்ற அன்பை குறிக்கும்.அகாபே  என்பதன் உண்மையான அர்த்தம் , வெல்ல முடியாத கருணை. .
கிரேக்க மொழியில் காதல் என்பதற்கு   ஈரோஸ் என்பர்  இது ஒரு ஆணுக்கும் பணிப் பெண்ணு க்கும் இடையிலான காதல் மற்றும் இது பாலியல் ஆர்வத்தை உள்ளடக்கியது. .ஃபிலியா என்றால் , இது ஒரு வருக்கொருவர் மிகவும் நெருக் கமான மற்றும் மிகவும் அன்பான வர்களிடையே இருக்கும்  அன்பா கும். ஸ்டோர்ஜ் என்ற அன்பின்  வார்த்தை  குடும்ப பாசத்தை குறிக்கும் சொல்லாகும். 
v) அமைதி. Peace: கிறித்துவ வாழ்க்கையின் ஐந்தாவது பெரிய நற்பண்பு அமைதி ஆகும். இது உண்மையான திருச்சபையின் சிறப்பியல்புகளைக் குறிக்கும். "
அமைதி என்பது மனிதனுக்கும் மனிதனுக்கும் இடையிலான சரியான உறவுகளாக வரையறுக் கப்படலாம். "அமைதி ஏற்படுத்து வோர் பேறுபெற்றோர்; ஏனெனில் அவர்கள் கடவுளின் மக்கள் என அழைக்கப்படுவர். (மத்தேயு நற்செய்தி 5:9) இந்த பெரிய கிறிஸ்தவ நற்பண்புகளில் ஒவ்வொன்றும் சுயத்தை அழிப்பதில்தான்  தங்கியுள்ளது. நான் என்ற சிந்தனை இருக்கும் வரை, இந்த ஒருமைப்பாடு முழுமையாக இருக்க முடியாது. 
 அவ்வாறே ஆண்டவர் ஒருவரே; நாம் கொண்டுள்ள நம்பிக்கை ஒன்றே; திருமுழுக்கு ஒன்றே. 
கிறிஸ்தவ ஒற்றுமை எந்த அடிப்படையில் நிறுவப்பட்டது?
திருதூதர் பவுல் அடிகளார்,
ஒரு உடல் உள்ளது. கிறிஸ்து தலை மற்றும் திருச்சபை உடல். துண்டுகளாகப் பிரிக்கப்பட்ட உடலின் மூலம் எந்த மூளையும் செயல்பட முடியாது. உடலில் ஒருங்கிணைந்த ஒற்றுமை இல்லாவிட்டால், தலையின் வடிவமைப்புகள் விரக்தியடை கின்றன.கிறிஸ்துவின் பணிக்கு திருச்சபையின் ஒருமைப்பாடு அவசியம். 
ஆவி ஒன்று உள்ளது.' நியுமா ' என்ற வார்த்தைக்கு கிரேக்க மொழியில் ஆவி மற்றும் சுவாசம் என்று பொருள்; இது உண்மை யில் மூச்சுக்கான வழக்கமான வார்த்தையாகும். சுவாசம் உடலில் இல்லாவிட்டால், உடல் இறந்து விட்டது; மற்றும் திருச்சபையின் உடலின் உயிர் மூச்சு கிறித்து வின் ஆவி. ஆவியின்றி தேவாலயம் இருக்க முடியாது; மேலும் அவருக்காக ஜெபிக்கா மல், காத்திருக்காமல் ஆவியைப் பெற முடியாது.
இறைவன் ஒருவரே.ஆரம்பகால திருச்சபை கொண்டிருந்த ஒரு சமயத்தின் நெருங்கிய அணுகு முறைதான் கடவுள் ஒருவரே. அவர் அனைவருக்கும் தந்தை; அந்த சொற்றொடரில் கடவுளின் அன்பு பொதிந்துள்ளது. கிறிஸ்தவ கடவுளைப் பற்றிய பெரிய விசயம், அவர் ராஜா என்பது அல்ல, அவர் நீதிபதி அல்ல, ஆனால் அவர் தந்தை. கடவுள் பற்றிய கிறிஸ்தவ சிந்தனை அன்பில் தொடங்கு கிறது.அவர் எல்லாவற்றிற்கும் மேலானவர்.கிறித்துவ  ஒற்றுமை 
என்பது ஒரே உடல், ஒரே கடவுள் ஒரே திருமுழுக்கு என்ற அடிப் படையில் அமைந்துள்ளது.
கிறிஸ்துவின் காலத்திற்கு முந்தைய நூற்றாண்டுகளில் மனம் திரும்புதலின் அடையாள மாக திருமுழுக்கு வழங்கப்பட்டு
வந்தது.
ஒரே திருமுழுக்கு  என்பது. ஆரம்பகால திருச்சபை  பொது வாக வயது வந்தவர்களுக்கு திருமுழுக்கை கொடுத்தது.   ஏனென்றால் ஆண்களும் பெண்களும் மனமாற்றத்தின் மூலமாக நேரடியாக கிறிஸ்தவ நம்பிக்கைக்கு வருகிறார்கள். எனவே,திருமுழுக்கு என்பது,  "விசுவாசத்தின் பொது ஒப்புதல் வாக்குமூலம்." ஆகும். ஒரு ரோமானிய சிப்பாய் இராணுவத்தில் சேர ஒரே ஒரு வழிதான் இருந்தது; அவர் தனது பேரரசரிடம் என்றென்றும் உண்மையாக இருப்பேன் என்று சத்தியம் செய்ய வேண்டியிருந் தது. இதேபோல், கிறிஸ்தவ தேவாலயத்திற்குள் நுழைவதற்கு ஒரே ஒரு வழி மட்டுமே இருந்தது - அது இயேசு கிறிஸ்துவே ஒரே கடவுள் என்ற பற்றுறுதி, ஒரே திருமுழுக்கு  என்ற பொது ஒப்புதல் வாக்கு மூலமாகும்.
ஏனெனில், யூதரானாலும் கிரேக்கரானாலும், அடிமைகளா னாலும் உரிமைக் குடிமக்களா னாலும் நாம் எல்லாரும் ஒரே தூய ஆவியால் ஒரே உடலாய் இருக் கும்படி திருமுழுக்குப் பெற்றோம். அந்த ஒரே ஆவியையே பானமா கவும் பெற்றோம். (1 கொரிந்தியர் 12:13) 
நம் திருச்சபை உடலும் ஒன்றே, தூய ஆவியும் ஒன்றே, ஆண்டவர் ஒருவரே,நம்பிக்கை ஒன்றே, மற்றும் திருமுழுக்கும் ஒன்றே என்ற ஒருமைப் பாட்டின்  அடையாளமாக ஒன்றை ஒன்று சார்ந்து இருக்க வேண்டும்.(Note: The second part of the Sermon is based on William Barclay Commentary)
3.இயேசு- வாழும் கடவுளின் மகன்.Jesus is the Son of Living God.மத்தேயு 16:13-20
கிறித்துவுக்கு பிரியமான அன்பான விசுவாசிகளே! ஆண்டவரின் இறுதி கட்ட பயண மாக செசரியா பிலிப்பி மாவட்டங்களுக்கு திரும்பினார்.
அவர்களுக்கு, தனிமை மிகவும்
தேவைப்பட்டது. ஆண்டவரின் நாட்கள் என்னப்படுகின்றன.   இந்த பட்டணங்கள் கலிலி கடலு க்கு வடகிழக்கே இருபத்தைந்து மைல் தொலைவில் உள்ளது.
இந்த பட்டணம்  கலிலேயாவின் ஆட்சியாளராக இருந்த ஹெரோது ஆன்டி பாஸின் எல்லைக்கு வெளியேயும், பிலிப் தி டெட்ரார்ச்சின் பகுதியிலும் இருந்தது. மக்கள் தொகையில் முக்கியமாக யூதர்கள் அல்லா தவர்கள் அதிகம் இருந்தனர். எனவே,  அங்கே இயேசுவுக்கும் பன்னிருவருக்கும் கற்பிக்க அமைதி, பாதுகாப்பு, தனிமை கிடைக்கும்.இந்த பிலிப்பி செசரியா பகுதி 14 க்கு மேற்பட்ட 
பழங்கால கோயில்களின் நகரமாகும்.(தாம்சன் இன் தி லேண்ட் அண்ட் தி புக், ) இது பழங்கால மதத்தின் சுவாசமாகும்.
பிலிப்பியின் சீசரியாவில் சீசரின் கடவுளுக்குக் கட்டப்பட்ட வெள்ளைப் பளிங்குக் கற்களால் ஆன பெரிய கோயில் இருந்தது. இது பெரிய ஏரோதுவால் கட்டப்பட்டது என ஜோசபஸ் (ஃபிளேவியஸ் ஜோசபஸ் (பிறப்பு கி.பி 37/38, ஜெருசலேம் - 100 இல் இறந்தார் , ரோம்) ஒரு யூத பாதிரியார், அறிஞர் மற்றும் வரலாற்றாசிரியர் ஆவார்,) கூறுகிறார்: "ஏரோது அந்த இடத்தை அலங்கரித்தார், இச்சூழலில், இங்கே ஒரு வீடற்ற, பணமில்லாத கலிலியன் தச்சர் இருக்கிறார், அவரைச் சுற்றி பன்னிரெண்டு சாதாரண மனிதர்கள் உள்ளனர். இங்கு
 பிலிப்பி செசரியாவில் இயேசு தம் சீடர்களிடமிருந்து ஒரு முக்கிய தீர்ப்பைக் கோரத் தீர்மானித்தார்.  அவர் யார், என்ன என்பதையும் 
  மக்கள் அவரைப் பற்றி என்ன சொல்கிறார்கள், அவரை யாராக எடுத்துக்கொள்கிறார்கள் என்ற
கேள்வியை கேட்டார். சிலர் அவரை  திருமுழுக்கு யோவான் என்று சொன்னார்கள். மற்றவர்கள் அவர் எலியா என்று சொன்னார்கள். மற்றவர்கள் தீர்க்கதரிசிகளில் மிகப் பெரியவர் என்று அவர்கள் சொன்னார்கள், ஏனென்றால் எலியா எப்போதும் தீர்க்கதரிசன வரிசையின் உச்சமாகவும் இளவரசனாகவும் பார்க்கப்பட்டார். இயேசுவே மேசியாவின் முன்னோடி என்றும் கூறினர். மல்கியா கூறியது போல், கடவுளின் வாக்குறுதி: "இதோ, கர்த்தருடைய பெரிய மற்றும் பயங்கரமான நாள் வருவதற்கு முன்பு நான் எலியா தீர்க்கதரிசியை அனுப்புவேன்" (மல்கியா 4:5 ). இன்றுவரை யூதர்கள் மேசியா வருவதற்கு முன் எலியாவின் வருகையை எதிர்பார்க்கிறார்கள், இன்றுவரை அவர்கள் பஸ்காவைக் கொண் டாடும் போது எலியாவுக்காக ஒரு நாற்காலியை காலியாக வைக்கி றார்கள், ஏனென்றால் எலியா வரும்போது, ​​மேசியா வெகு தொலைவில் இருக்க மாட்டார். எனவே மக்கள் இயேசுவை மேசியாவின் அறிவிப்பாளரா கவும், கடவுளின் நேரடித் தலையீட்டின் முன்னோடியாகவும் கருதினர்.இயேசுவை எரேமியா என்று சிலர் சொன்னார்கள். இஸ்ரவேல் மக்களின் எதிர்பார்ப்புகளில் எரேமியாவுக்கு ஒரு ஆர்வமான இடம் இருந்தது. மக்கள் நாடுகடத்தப்படுவதற்கு முன்பு, எரேமியா தேவாலயத்தி லிருந்து தூபப் பெட்டியையும் பலிபீடத்தையும் எடுத்து, நெபோ மலையில் உள்ள ஒரு தனிமை யான குகையில் மறைத்து வைத்திருந்தார் என்று நம்பப் பட்டது; மேலும், மேசியா வருவத ற்கு முன்பு, அவர் திரும்பி வந்து அவர்களை உருவாக்குவார், மேலும் கடவுளின் மகிமை மீண்டும் மக்களுக்கு வரும் 
மக்கள் இயேசுவை எலியாவை யும் எரேமியாவையும் அடையா ளம் கண்டு கொண்ட போது, ​​அவர்கள் தங்கள் வெளிச்சத்தின் படி, அவருக்குப் பெரும் பாராட் டுகளைச் செலுத்தி, அவரை உயர்ந்த இடத்தில் வைத்தார்கள், ஏனென்றால் எரேமியாவும், எலியாவும் கடவுளால் அபிஷேகம் செய்யப்பட்டவரின் முன்னோடி களைத் தவிர வேறு யாரும் இல்லை.
இயேசு கூட்டத்தின் தீர்ப்பைக் கேட்டதும், மிக முக்கியமான கேள்வியை தன் சீடர்களிடம் கேட்டார்: "நீங்கள் - என்னை யார் என்று சொல்கிறீர்கள்?" அந்த கேள்வியில் ஒரு கணம் மௌனம் நிலவியிருக்கலாம், அதே சமயம் சீடர்களின் மனதில் அவர்கள் வார்த்தைகளில் வெளிப்படுத்த பயந்த எண்ணங்கள் வந்தன; பின்னர் பேதுரு தனது பெரிய கண்டுபிடிப்பு மற்றும் அவரது பெரிய ஒப்புதல் வாக்குமூலம் செய்தார்; மூன்று நற்செய்திகளில் ஒவ்வொன்றும் பேதுருவின் கூற்றின் சொந்த பதிப்பைக் கொண்டிருப்பது சுவாரஸ்ய மானது. மத்தேயுவில்16:16 உள்ளது: நீங்கள் ஜீவனுள்ள தேவனு டைய குமாரனாகிய கிறிஸ்து. மாற்கு நற்செய்தியாளர் எல்லாவற்றிலும் சுருக்கமானவர் (மாற்கு 8:39) நீர் மெமெசியா என்றார்.  லூக்கா நற்செய்தியா ளர் எல்லாவற்றிலும் தெளிவா னவர் (லூக்கா 9;20 ):நீங்கள் கடவுளின் கிறிஸ்து. என்றார்.

ஜீவனுள்ள தேவனுடைய குமாரனாகிய, கிறித்து தேவனால் அபிஷேகம் செய்யப்பட்டவர், மேசியாவுக்காக தம்மை அங்கீ கரித்த ஒருவராவது இருக்கிறார் என்பதை இயேசு இப்போது அறிந்திருந்தார். மேசியா என்ற வார்த்தையும் கிறிஸ்துவின் வார்த்தையும் ஒன்றே; ஒன்று ஹீப்ரு, மற்றொன்று அபிஷேகம் செய்யப்பட்டவருக்கு கிரேக்கம்.  இயேசு கிறிஸ்துவைப் பற்றிய நமது கண்டுபிடிப்பு தனிப்பட்ட கண்டுபிடிப்பாக இருக்க வேண் டும் என்று இந்தப் பகுதி கற்பிக் கிறது. இயேசுவின் கேள்வி: "நீங்கள் - என்னைப் பற்றி என்ன நினைக்கிறீர்கள்?" அவர் யூதர்களின் ராஜாவா என்று பிலாத்து அவரிடம் கேட்டதற்கு, அவருடைய பதில்: "இதை நீங்கள் சொந்தமாகச் சொல்கிறீர்களா அல்லது மற்றவர்கள் என்னைப் பற்றி உங்களிடம் சொன்னார் களா?" ( யோவான் 18:33-34 ).

இயேசுவைப் பற்றிய நமது அறிவு ஒருபோதும் இரண்டாவது நிலையில் இருக்கக்கூடாது. இயேசுவின் மீதான ஒவ்வொரு தீர்ப்பையும் ஒரு மனிதன் அறிந்தி ருக்கலாம்; மனிதனின் மனம் இதுவரை சிந்தித்த ஒவ்வொரு கிறிஸ்டோலஜியையும் அவர் அறிந்திருக்கலாம்; ஒவ்வொரு சிறந்த சிந்தனையாளர் மற்றும் இறையியலாளர்களின் இயேசு வைப் பற்றிய போதனைகளின் திறமையான சுருக்கத்தை அவரால் கொடுக்க முடியும் - இன்னும் ஒரு கிறிஸ்தவராக இல்லை. இயேசுவைப் பற்றி அறிந்து கொள்வதில் கிறித்தவம் ஒரு போதும் இல்லை; அது எப்போதும் இயேசுவை அறிவிப்ப தில் அடங்கியுள்ளது. இயேசு கிறிஸ்து தனிப்பட்ட தீர்ப்பைக் கோருகிறார். அவர் பேதுருவை மட்டும் கேட்க வில்லை, அவர் ஒவ்வொரு மனிதரிடம் கேட்கிறார்: "நீ - என்னைப் பற்றி என்ன நினைக்கிறாய்?" 

விண்ணரசுக்கு ஒரு மனிதனை அனுமதிக்கும் அல்லது விலக்கும் திறவுகோல் பேதுருக்கு வழங்கப் பட்டது.இந்த மிகப்பெரிய உரிமை களுடன் பேதுரு ரோமின் முதல் பிஷப் ஆனார்; இந்த அதிகாரம் ரோமின் அனைத்து பிஷப்புகளு க்கும் சென்றது என்றும்; திருச் சபையின் தலைவராகவும் ரோம் பிஷப்பாகவும் இருக்கும் போப் பில் இன்று அது உள்ளது என்றும் தெளிவாகிறது. கிரேக்கத்தில் பேதுருஎன்பது பெட்ரோஸ்  மற்றும் ஒரு பாறை (பெட்ரா)  ஆகும். பீட்டரின் அராமிக் பெயர்கெபாஸ்  , அதுவும் ஒரு பாறைக்கான அராமிக். இரண்டு மொழிகளி லும் வார்த்தைகள் மீது விளை யாட்டு. .நீங்கள் பெட்ரோக்கள், இந்த பெட்ராவில் நான் என் தேவாலயத்தை கட்டுவேன்." அன்பானவர்களே! நீங்கள் பாறையா,? Beloved ones! Are you a rock?                        1.அப்படியானால், பாறையாக என் திருச்சபையை நீ கட்டுவாயா? உன் விசுவாசத்தின் வெகுமதி யாக, திருச்சபையில் நீ பெரிய வனாக இருக்கும் நாள் வரும்."

2.பாறை என்பது இயேசு கிறிஸ்து உயிருள்ள கடவுளின் குமாரன் என்பது உண்மை.

3.இயேசு கிறிஸ்து கடவுளின் குமாரன் என்பது உண்மையில் திருச்சபையின் நம்பிக்கை மற்றும் நம்பிக்கையின் அஸ்திவாரக் கல்லாகும்.

4.பாறை என்பது பேதுரு மீது கடவுள் வைத்த நம்பிக்கை . இந்த நம்பிக்கையின் அடிப்படையில் தான்  தேவாலயம் நிறுவப்பட்டது.

5.திருச்சபையின் முதல் பாறை கடவுள்.அவர் முழு திருச்சபையின் முதல் கல்.பேதுரு முதல் திருச்ச பையின் உறுப்பினர்.அந்த வகையில், முழு தேவாலயமும் அவர் மீது (கல்லறை) கட்டப்பட்டு ள்ளது.

6.இயேசு யார் என்பதை பூமியில் கண்டுபிடித்த முதல் மனிதர் பேதுரு.

7.பேதுருவே, நான் யார் என்பதை உணர்ந்து கொண்ட முதல் மனிதர் நீரே; எனவே நான் நிறுவும் திருச் சபையின் முதல் கல், அடித்தளம், ஆரம்பம் நீரே." 

8.வரும் காலங்களில், பேதுரு வைப் போலவே, இயேசு யார் என கண்டுபிடிப்பு செய்யும் ஒவ்வொரு வரும் கிறிஸ்துவின் திருச்சபை யின் கட்டிடத்தில் சேர்க்கப்பட்ட மற்றொரு கல்.

இயேசு கிறிஸ்து முக்கிய மூலைக் கல்; அவர் தேவாலயத்தை ஒன்றாக வைத்திருக்கும் சக்தி. அவர் இல்லாமல் முழு கட்டிடமும் சிதைந்து இடிந்து விழும். தனது திருச்சபைக்கு எதிராக பாதாளத் தின் வாயில்கள் வெற்றிபெறாது என்று இயேசு தொடர்ந்து கூறுகிறார்..

ஆண்டவரே! நாங்களும் கிறித்துவோடு இணைந்த ஒரே உடல், ஒரே கடவுள், ஒரே திரு முழுக்கு என்ற கோட்பாடோடு வாழ அருள் புரிவாராக. நாங்களூம் திருச்சபைக்கு அடித்தள கல்லாய் மாற உதவி செய்யும். ஆமேன்.

Note: The Third part of the Sermon has been extracted from William Barclay commentary. 


Prof.Dr David Arul Paramanandam Sermon Writer www.davidarulsermoncentre.com www.davidarulblogspot.com 


  

திருமுழுக்கு பாவ மன்னிப்பை வழங்குகின்றது. 
 

Baptism is an outward testimony of an inward transformation.


இயேசுவின் ஞானஸ்நானம்
ஜான் பாப்டிஸ்ட் எழுதிய கிறிஸ்துவின் ஞானஸ்நானம் , ஜோஸ்


Comments

Popular posts from this blog

திருப்பணி: கடவுளின் வலியை பகிர்ந்து கொள்ளுதல்.(147) Mission: Sharing God's Pain. ஏசாயா: 6:1-8 திருப்பாடல் 40, திருத்தூதர் பணிகள்: 9: 10-18, லூக்கா:10:1-11 Mission Sunday. திருப்பணி ஞாயிறு.

CSI FORMATION DAY. வழிபாட்டில் ஒற்றுமை.(159) Unity in Worship நெகேமியா 2:17-20 திருப் பாடல் 66. உரோமையர் 8:31-39 லூக்கா 9:1-6.

மாணவர் ஞாயிறு. Students Sunday. மேலிருந்து வரும் ஞானம். (142) Wisdom from Above.1 அரசர்கள் 3:16-28, திருப்பாடல் 119 :33-40. யாக்கோபு 1-1-8, லூக்கா: 10:21-24.